Sunny Leone: રાઈઝ, જાન્યુઆરી 2024 માં યુવા ઉદ્યોગસાહસિકો ધ્રુવ વર્મા અને સાહિલ મનરાલા દ્વારા શરૂ કરવામાં આવી હતી, તે ગુડગાંવ સ્થિત D2C બ્રાન્ડ છે જે ખાંડ (sugar) વિના, કોઈ પ્રિઝર્વેટિવ્સ અથવા કૃત્રિમ મીઠાઈ વિના એનર્જી બાર અને ચોકલેટ વેચે છે. તેમના તમામ ઉત્પાદનો શ્રેષ્ઠ સ્વાદ અને ગુણવત્તાની ખાતરી આપતા ઉચ્ચતમ ગુણવત્તાના ધોરણોમાંથી પ્રાપ્ત થાય છે.
ભારતમાં કોલેજના વિદ્યાર્થીઓ સક્રિયપણે ભાગ લઈ રહ્યા છે, જેમાં ઉદ્યોગસાહસિકતામાં વધારો જોવા મળી રહ્યો છે. એકવીસ વર્ષીય સ્વાસ્થ્ય અને ફિટનેસ પ્રેમીઓ અને મિત્રો ધ્રુવ વર્મા અને સાહિલ મનરલ એક જ સોસાયટીમાં રહે છે અને 12 વર્ષથી મિત્રો છે. બંનેનો પાલન પોષણ સિંગલ મધર દ્વારા થયો હતો. તેઓ સાથે ખાય છે, અભ્યાસ કરે છે, કામ કરે છે અને જીમમાં જાય છે.
સાહિલ રાંધણ કળામાં શૈક્ષણિક પૃષ્ઠભૂમિ ધરાવે છે જેણે તેને રાઇઝના ઉત્પાદનો બનાવવામાં મદદ કરી. દરમિયાન, ધ્રુવે રિયલ એસ્ટેટ અને અર્બન પ્રોજેક્ટને લગતા બિઝનેસનો અભ્યાસ કર્યો છે. “અમારો પાલન પોષણ સિંગલ મધર્સ દ્વારા થયો હોવાથી અમે એકબીજાને વધુ સારી રીતે સમજી શક્યા છીએ. તેથી અમે સારા મિત્રો છીએ,” ધ્રુવે કહ્યું.
Rize કેવી રીતે ઉભો થયો?
યુવા ઉદ્યોગસાહસિક, બાળપણનો મિત્ર અને નિયમિત જિમ જનાર કંઈક એવું બનાવવા માંગતો હતો જે તેના હૃદયની નજીક હોય. રિઝની જ્યોતને પ્રજ્વલિત કરનાર સ્પાર્ક સહ-સ્થાપક ધ્રુવ દ્વારા એક સરળ અનુભૂતિમાંથી આવ્યો હતો કે કેફીનયુક્ત એનર્જી બાર માટે ભારતીય બજારમાં શૂન્યતા છે. કોફીમાંથી પ્રેરણા લઈને, એક પ્રિય પીણું, જે તેની ઊર્જા-બુસ્ટિંગ ગુણધર્મો માટે જાણીતું છે, દિલ્હી સ્થિત ઉદ્યોગસાહસિકે તંદુરસ્ત વિકલ્પની કલ્પના કરી.
જ્યારે તેઓ રાઇઝ બનાવવા માંગતા હતા ત્યારે સહ-સ્થાપક કોલેજમાં હતા. તેમણે વિવિધ ઘટકો અને ખોરાકના પોષક મૂલ્યો પર સંશોધન કરવા માટે કોલેજના કલાકો દરમિયાન અભ્યાસમાંથી બ્રેક લીધો હતો. 21 વર્ષીય ઉદ્યોગસાહસિકોએ બાર કેવી રીતે બને છે તેના સંશોધન માટે લગભગ રૂ. 2,000 ખર્ચ્યા અને તેમના ઘરના રસોડામાં બનાવવાનો પ્રયાસ કર્યો.
ધ્રુવ વર્માએ કહ્યું, “મોટા ભાગના નિર્માતાઓ બજેટની બહાર હતા કારણ કે તે સમયે અમારી પાસે પૂરતા પૈસા નહોતા. સફર ત્યારે શરૂ થઈ જ્યારે અમે સામગ્રી એકસાથે મૂકવાનું અને તેને અમારા ઘરના રસોડામાં બનાવવાનું શરૂ કર્યું. અમે બજારોમાં ઉપલબ્ધ બારના ઘટકોનો અભ્યાસ કર્યો. “પછી અમે અલગ-અલગ ફોર્મ્યુલા વિશે વિચાર્યું કે જે તેમાંથી કેટલાક સામગ્રી તંદુરસ્ત વિકલ્પો સાથે બદલી શકે.”
બંનેએ એવા વિક્ષેપોને ટાળવાનું નક્કી કર્યું કે જે સામાન્ય રીતે તેમની ઉંમરના કૉલેજ વિદ્યાર્થીઓને પીડિત કરે છે અને તેમનું જીવન વ્યવસાયમાં સમર્પિત કરે છે. તેમની યાત્રા પડકારો વિનાની ન હતી. મેન્યુફેક્ચરિંગની જટિલતાઓ સાથે કામ કરવાથી માંડીને ગીચ બજારમાં શંકાને દૂર કરવા સુધી, યુવા સ્થાપકોએ ઘણી પ્રતિકૂળતાઓનો સામનો કરવો પડ્યો.
એકવાર આ યુવા ઉદ્યોગસાહસિકો પાસે તેમના ઘરના રસોડામાં પરફેક્ટ એનર્જી બાર હતા, તેઓએ શરૂઆતમાં ઉત્પાદકોને ભંડોળના અભાવને કારણે ઓછી માત્રામાં ઉત્પાદન કરવા માટે સમજાવવાનો પ્રયાસ કર્યો. ઘણી દોડધામ કર્યા પછી, તેઓ એકને મનાવવામાં સફળ થયા અને ઉત્પાદન શરૂ થયું. આ માટે તેણે લગભગ 10 લાખ રૂપિયા ઉછીના લીધા હતા. તેના માતા-પિતા પાસેથી 10 લાખ.
“લોકો અમારા જેવા યુવા સાહસિકોને ગંભીરતાથી લેતા નથી, પરંતુ અમે તેમને ખોટા સાબિત કરવા માટે કટિબદ્ધ છીએ,” તેમણે કહ્યું. અમને સમજાયું કે અમારા ઉત્પાદનોના માર્કેટિંગ માટે લોકોનું ધ્યાન આકર્ષિત કરવું મહત્વપૂર્ણ છે. “અમે જાગૃતિ લાવવા માટે કોલેજોમાં સ્ટોલ ગોઠવીને કેટલીક ઑફલાઇન ઝુંબેશ ચલાવી.”
Rize, એપ્રિલ 2023 માં કલ્પના કરાયેલ D2C બ્રાન્ડ, 31 જાન્યુઆરી, 2024 ના રોજ લોન્ચ થવાની હતી. બ્રાન્ડે તેના લક્ષ્ય પ્રેક્ષકો સુધી પહોંચવા માટે પ્રભાવક માર્કેટિંગનો ઉપયોગ કર્યો.
Rize ની પ્રોડક્ટ રેન્જ
ગુડગાંવ સ્થિત સ્ટાર્ટઅપ એક પ્રીમિયમ હેલ્થ અને વેલનેસ બ્રાન્ડ છે જે 3 સમસ્યાઓનું નિરાકરણ કરે છે, જેમાં આરોગ્ય, મહિલા સુખાકારી અને ઊંઘની સુખાકારીનો સમાવેશ થાય છે. તે ત્રણ મુખ્ય ઉત્પાદનો ધરાવે છે.
- રાઇઝ એનર્જી બાર તેની ટોચની પ્રોડક્ટ છે. તે એક પ્રકારનો બાર છે જેમાં કેફીન અને ટૌરીન હોય છે, જેની કિંમત 80 રૂપિયા છે. આ ત્વરિત ઉર્જા માટે કેફીન સાથેનો આરોગ્યપ્રદ નાસ્તો છે, જે આરોગ્યના ઉત્સાહીઓ, જિમમાં જનારાઓ અને પ્રવાસીઓને પૂરો પાડે છે. એનર્જી બારમાં ચાર ફ્લેવર છે: સફેદ ચોકલેટ સાથે બેરી બ્લાસ્ટ, કારામેલ ક્રન્ચ, તિરામિસુ અને ચોકો બ્રાઉની.
- Rize Dream Bites ચોકલેટ છે. આ મેલાટોનિન સંચાલિત છે અને તેમાં મધ, કેમોમાઈલ, વેલેરીયન રુટ અને ગ્લાયસીન જેવા અન્ય ઘટકોનો સમાવેશ થાય છે જે ઊંઘ લાવવા અને સ્નાયુઓને આરામ આપવા માટે મદદ કરે છે. એક પેકેટમાં આઠ ચોકલેટ હોય છે અને એક ચોકલેટમાં 5 મિલી મેલાટોનિન હોય છે.
- બ્લિસ બાઇટ્સ એ દસ કુદરતી વનસ્પતિઓના મિશ્રણ સાથે ખાંડ-મુક્ત ઉત્પાદન છે જે પુનઃપ્રાપ્તિ માટે પીડાના વિસ્તારને લક્ષ્ય બનાવવામાં મદદ કરે છે. બ્લિસ બાઇટ્સ ખાસ કરીને સ્ત્રીઓ માટે તેમના માસિક સ્રાવના દુખાવામાં મદદ કરવા માટે બનાવવામાં આવે છે. ડ્રીમ બાઈટ્સ અને બ્લિસ બાઈટ્સ બે ફ્લેવર ધરાવે છે: મિલ્ક ચોકલેટ અને વ્હાઈટ ચોકલેટ.
સાહિલ, સહ-સ્થાપકોમાંના એક, દાવો કરે છે, “અમારા ઉત્પાદનોની કેલરી 115 થી 152 સુધીની છે અને તે સુગર ફ્રી છે. અમે કુદરતી ગળપણ, ઓટ્સ, મુસલી અને વાસ્તવિક ફળોનો ઉપયોગ કરીએ છીએ. અમે ઉત્પાદનોનું ઉત્પાદન કર્યું છે, અને તેમને સાત પ્રમાણપત્રો પ્રાપ્ત થયા છે.’
રાઇઝ બાર ઉત્પાદનોમાં ઉમેરવામાં આવતા કાર્બોહાઇડ્રેટ્સ પેટનું ફૂલવું અને અપચોનું કારણ નથી. બારમાં કુદરતી પ્રિઝર્વેટિવ્સ હોય છે અને તેમાં મેંદી હોય છે જે તાજગી ઉમેરે છે. દરેક બારની શેલ્ફ લાઇફ છ મહિના છે, અને ચોકલેટ અઢાર મહિના સુધી ચાલે છે.
પ્રોડક્ટ્સનું ઉત્પાદન દિલ્હીમાં ઇન-હાઉસ અને આઉટસોર્સિંગ મેન્યુફેક્ચરિંગની મદદથી કરવામાં આવે છે. કંપની હાલમાં દરરોજ 40 ઓર્ડર મેળવે છે. રાઇઝ તેની સત્તાવાર વેબસાઇટ અને એમેઝોન પરથી ઓર્ડર મેળવે છે. સ્થાપકો તેમની ગુડગાંવ ઓફિસમાંથી કામ કરે છે અને પાંચ વધુ કર્મચારીઓ ધરાવે છે.
ફંડિંગ અનુભવ (Sunny Leone)
“શાર્ક ટેન્ક ઈન્ડિયા 3” ના કેમ્પસ સ્પેશિયલ એપિસોડમાં બ્રાન્ડનો વધારો જોવા મળ્યો. તેની 6% ઇક્વિટીની માંગ 45 લાખ રૂપિયા હતી. કંપની શો માટે ભંડોળ ઊભું કરવામાં સફળ થઈ ન હતી, પરંતુ તેના રાષ્ટ્રીય ટેલિવિઝન દેખાવે તેની દૃશ્યતા અને વેચાણમાં વધારો કર્યો હતો.
ધ્રુવ વર્મા યાદ કરે છે, “અમારો વ્યવસાય નિષ્ફળ જશે તેવું અમને શાર્ક કહેતા હોવા છતાં, અમે નવી ઊંચાઈઓ સુધી પહોંચવા માટે અમારી જાતને આગળ વધારવા માગતા હતા.”
40 થી વધુ સાહસ મૂડીવાદીઓ અને કેટલાક રોકાણકારોના અસ્વીકારનો સામનો કર્યા પછી, રાઇઝે અભિનેતા અને મોડેલ સની લિયોન અને તેના પતિ ડેનિયલ વેબરને તેમાં રોકાણ કરવા આકર્ષ્યા. લિયોન કંપનીની બ્રાન્ડ એમ્બેસેડર પણ છે.
2 લાખનું પ્રારંભિક ભંડોળ તેમની બચત અને માતા-પિતા તરફથી આવ્યું હતું, જ્યારે સાહિલ મનરલ અને ધ્રુવ વર્માને સેલિબ્રિટી દંપતી સની લિયોન અને ડેનિયલ વેબરના રૂ. 30 લાખના રોકાણથી નોંધપાત્ર પ્રોત્સાહન મળ્યું હતું.
3 મહિના જૂની કંપનીનું ગ્રોસ માર્જિન 60% છે. સ્ટાર્ટઅપ પીડિયા સાથે તેની નાણાકીય સ્થિતિ શેર કરતાં, સાહિલ મનરાલે કહ્યું, “અમે માર્કેટિંગ પર માત્ર 30,000 રૂપિયા ખર્ચ્યા છે. તેથી, વૃદ્ધિ મોટાભાગે કાર્બનિક રહી છે.”
વિઝન અને ગોલ્સ
Rizeનો હેતુ દરેક ભારતીય ઘરમાં બિનઆરોગ્યપ્રદ નાસ્તાને તંદુરસ્ત ઉત્પાદનો સાથે બદલવાનો છે. આગામી વર્ષમાં રૂ. 1.25 કરોડના અંદાજિત વેચાણ સાથે, સ્થાપકો તેમના માર્કેટિંગ ખર્ચમાં વધારો કરવાની અને જાહેરાત અને સામગ્રીમાં સુધારો કરવાની યોજના ધરાવે છે. રાઇઝ વેચાણ વધારવા માટે રિટેલ સેક્ટરમાં પણ સાહસ કરવાનું વિચારી રહી છે.
તેઓ એક સમુદાય બનાવવાની યોજના ધરાવે છે. તેમના વિઝનને સમજાવતા, ધ્રુવે ઉલ્લેખ કર્યો, “મુખ્ય ટાર્ગેટ ઓછામાં ઓછા રૂ. 40 લાખનું વેચાણ ઓનલાઈન મેળવવાનું છે અને પછી ધીમે ધીમે ઓફલાઈન પર ફેલાવો. જો આપણે ગુડગાંવ અને સમગ્ર દિલ્હી એનસીઆરને કબજે કરીએ, તો તે એકલા ઓનલાઈનથી મોટી આવક જનરેટર હશે. અમે ઝડપી કોમર્સ પ્લેટફોર્મ પર પણ સૂચિબદ્ધ થવાની યોજના બનાવી રહ્યા છીએ.
Read: Tech Mahindra Vision 2027 થી રોકાણકારો ઉત્સાહિત; શેર 10 ટકા ઉછળ્યો, અપર સર્કિટ લાગુ